โกนผมไฟ คืออะไร? ทำไมต้องโกน ความเชื่อโบราณที่คุณแม่ควรรู้

THB 0.00

พิธี โกน ผม ไฟ สะเดาะเคราะห์ · ประวัติดวงเมืองกรุงเทพฯ พิธีไสยศาสตร์ ปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ลงเลขยันต์ โกนผมไฟ , สมโณฤกษ์ มีดาวพุธ เป็นดาวเจ้าฤกษ์

พิธีโกนผมไฟ หรือพิธีทำขวัญเดือน เป็นพิธีที่ทำขึ้นจากพื้นฐานความเชื่อว่า ทารกที่เพิ่งเกิดมานั้นยังไม่สะอาดบริสุทธิ์อย่างเต็มตัว จำเป็นจะต้องมีการชำระล้างให้สะอาดหมดจด ด้วยการตัดและโกนผมออก เพื่อให้ผมใหม่เกิด พิธีหมั้นไว้ก่อน พิธีกรรมต่างๆ เริ่มตั้งแต่บูชาครูหมอตำแยหลังคลอด ต่อมาในพิธีโกนผมไฟก็จะเป็นส่วนประกอบในพิธี จะมีเมียมีผัวก็ต้องมีกล้วยในขบวนขันหมาก ในพิธี

ปริมาณ:
พิธี โกน ผม ไฟ
Add to cart

พิธี โกน ผม ไฟ สะเดาะเคราะห์ · ประวัติดวงเมืองกรุงเทพฯ พิธีไสยศาสตร์ ปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ลงเลขยันต์ โกนผมไฟ , สมโณฤกษ์ มีดาวพุธ เป็นดาวเจ้าฤกษ์

พิธี สงฆ์ พิธีโกนผมไฟ หรือพิธีทำขวัญเดือน เป็นพิธีที่ทำขึ้นจากพื้นฐานความเชื่อว่า ทารกที่เพิ่งเกิดมานั้นยังไม่สะอาดบริสุทธิ์อย่างเต็มตัว จำเป็นจะต้องมีการชำระล้างให้สะอาดหมดจด ด้วยการตัดและโกนผมออก เพื่อให้ผมใหม่เกิด

พิธีกรรมต่างๆ เริ่มตั้งแต่บูชาครูหมอตำแยหลังคลอด ต่อมาในพิธีโกนผมไฟก็จะเป็นส่วนประกอบในพิธี จะมีเมียมีผัวก็ต้องมีกล้วยในขบวนขันหมาก ในพิธี