สมาชิกของเซต คณิต ม 4

THB 0.00

สัญลักษณ์ เซต สัญลักษณ์พื้นฐานเกี่ยวกับเซต 1 ) ∈,∉ ∈ แทน เป็นสมาชิกของเซต ∉ แทน ไม่เป็นสมาชิกของเซต เช่น a เป็นสมาชิกของเซต A จะเขียนแทนด้วย a ∈ A a ไม่เป็นสมาชิกของเซต A จะเขียนแทนด้วย a

การเขียนเซต เราจะสามารถเขียนได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบแจกแจงสมาชิก เขียนสมาชิกทุกตัวของเซต โดยใช้ { } ครอบสมาชิกของเซตทั้งหมด และใช้สัญลักษณ์ , เพื่อแยกสมาชิกแต่ละตัว เช่น สัญลักษณ์ หัวใจ เซตที่มีสมาชิกเพียงตัวเดียว เรียกว่า Singleton Set - เซตที่ไม่มีสมาชิกอยู่เลย เรียกว่า เซตว่าง เขียนแทนด้วยสัญลักษณ์ ϕ หรือเขียนแทน

ปริมาณ:
สัญลักษณ์ เซต
Add to cart

สัญลักษณ์ เซต สัญลักษณ์พื้นฐานเกี่ยวกับเซต 1 ) ∈,∉ ∈ แทน เป็นสมาชิกของเซต ∉ แทน ไม่เป็นสมาชิกของเซต เช่น a เป็นสมาชิกของเซต A จะเขียนแทนด้วย a ∈ A a ไม่เป็นสมาชิกของเซต A จะเขียนแทนด้วย a

สัญลักษณ์บาท การเขียนเซต เราจะสามารถเขียนได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบแจกแจงสมาชิก เขียนสมาชิกทุกตัวของเซต โดยใช้ { } ครอบสมาชิกของเซตทั้งหมด และใช้สัญลักษณ์ , เพื่อแยกสมาชิกแต่ละตัว เช่น

เซตที่มีสมาชิกเพียงตัวเดียว เรียกว่า Singleton Set - เซตที่ไม่มีสมาชิกอยู่เลย เรียกว่า เซตว่าง เขียนแทนด้วยสัญลักษณ์ ϕ หรือเขียนแทน