ขึ้นเครื่องบินแล้วหูอื้อ ทำอย่างไรดี - โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

THB 1000.00
หูอื้อ ปวดหู

หูอื้อ ปวดหู  อาการปวดหูพบได้บ่อยในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นหรือผู้ใหญ่ อาการปวดมากน้อยแล้วแต่ความรุนแรง และสาเหตุของโรค อาการปวดหูอาจพบร่วมถึงอาการอื่นๆ ได้ เช่น ไข้หวัด หูอื้อ น้ำไหลจากหู อาการปวดหูเนื่องจากการดำน้ำ หรือนั่งเครื่องบิน ผู้ป่วยจะมีอาการปวดหู หูอื้อ ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงความกดดันของอากาศรอบตัวกับความดันในหู การป้องกัน เช่น อมลูกอม เคี้ยวหมากฝรั่ง หรือ

อื้อ ปวดหู ไม่สบาย ท้องเสีย ปวดท้อง ไม่อยากอาหาร มีไข้ ไอ ปวดศีรษะ เจ็บ อาการปวดตามข้อและกล้ามเนื้ออีกด้วย ผู้ที่มีอาการลองโควิดควรหมั่น หูชั้นกลางอักเสบเฉียบพลัน โดยมักจะมีอาการหลังเป็นหวัด เจ็บคอ หรือเป็นโรคทางเดินหายใจอื่น ๆ ซึ่งอาการ ได้แก่ ปวดในรูหู หูอื้อ มีไข้สูง หนาวสั่น บางคนอาจมีวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน หรือท้องเดิน ในเด็ก

ส่วนอาการไอและอ่อนเพลีย อาจเป็นอยู่นาน 1-4 สัปดาห์ แม้ว่าอาการอื่นๆ จะทุเลาแล้วก็ตาม ในรายที่เป็นรุนแรง อาจแสดงอาการของอาการแทรกซ้อน เช่น มีน้ำมูกหรือเสมหะข้นเหลืองหรือเขียว ปวดหู หูอื้อ หายใจ คนที่เป็นโรคหูชั้นกลางอักเสบเฉียบพลัน จะมีอาการปวดหู หูอื้อ มักมีไข้สูงร่วมด้วย ส่วนมากจะเป็นหลังจากเป็นไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ทอนซิลอักเสบ ออกหัด หรือโรคติดเชื้อในลำคอ เด็กเล็กอาจมี

Quantity:
Add To Cart